Có ba chế độ hỏng hóc chính đối với Turbo tăng áp:
1. Lỗi trục Turbo
- Nguyên nhân tiềm ẩn: bôi trơn kém, vật lạ từ khí nạp, trục/vòng bi bị lỗi, rò rỉ dầu từ ổ trục
- Triệu chứng: Động cơ không công suất, vòng tua bị săn, khởi động khó, khói đen, tiếng ồn từ turbo
2. Thiết bị truyền động cổng thải kém/bị lỗi (cổng thải bị kẹt, liên kết cổng thải bị hỏng)
- Nguyên nhân tiềm ẩn: Vật lạ từ khí nạp, khí thổi bất thường, bộ truyền động bị lỗi
- Triệu chứng: Động cơ không có công suất, vòng tua máy săn, khói đen, kiểm soát khí thải không thành công
3. Rò rỉ khí nạp/khí thải
- Nguyên nhân tiềm ẩn: Ống và kẹp bị hỏng, miếng đệm bị lỗi, vòng bi/phớt trục turbo bị lỗi
- Triệu chứng: Không có công suất động cơ, vòng tua máy săn, khói đen, kiểm soát khí thải không thành công, tiếng ồn của khí/khí rò rỉ
*Khi thay thế Turbo tăng áp, luôn mồi turbo bằng dầu động cơ sạch và quay bằng tay trước khi hoàn tất lắp đặt.